Bị mụn trứng cá cần lưu ý những gì?

Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)

Liên hệ

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ ở độ tuổi dậy thì. Mụn có thể xuất hiện trên mặt, lưng, cổ… bất cứ lúc nào trong khoảng 12 – 25 tuổi, kể cả nam lẫn nữ. Và đó là điều phiền toái nhất đối với bạn nữ. Vậy khi bị mụn trứng cá cần lưu ý những gì?

                                                                

Cần tránh hoặc hạn chế việc trang điểm nếu có thể. Khi bạn trang điểm thường xuyên, ngay cả những lúc không cần thiết, điều đó có thể khiến bạn phải xứ lý mụn nhiều hơn trong thời gian sau đó.

Khi bị mụn trứng cá, cần chú ý phải rửa mặt đúng cách. Không nên sử dụng xà bông do việc sử dụng xà bông sẽ làm khô da và trong vài trường hợp còn làm giảm hiệu quả xử lý mụn trứng cá bằng các biện pháp y học. Hãy sử dụng một ít chất tẩy không chứa xà phòng và sau đó rửa lại thật nhiều nước. Nếu da bạn bị khô, nó sẽ thải ra nhiều bã nhờn hơn bình thường và do đó sẽ có nhiều chất nhờn bị giữ lại trong lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá.

– Không nặn, bóp các mụn đầu trắng, mụn trứng cá khi mụn chưa già, và khi tay bẩn: Việc nặn bóp các tổn thương mụn bọc, sẩn trứng cá sẽ làm tổn thương lan rộng hơn, sâu hơn. Ngoài ra có thể bị bội nhiễm thêm do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào càng làm viêm nặng hơn, làm tăng nguy cơ tạo sẹo do mụn trứng cá tạo ra.

– Không cần ăn kiêng: Vì nhiều nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng về việc có loại thức ăn nào ảnh hưởng tới mụn trứng cá. Tuy nhiên nên tránh loại thức ăn mà người bệnh cảm thấy khi ăn vào thì bệnh vượng lên.

– Các yếu tố tinh thần, xã hội: những người hay bị stress, rối loạn giấc ngủ, ngủ ít, căng thẳng tâm lý, áp lực công việc, làm việc quá sức… cũng dễ bị mụn trứng cá. Trong quá trình điều trị mụn trứng cá cần quan tâm và loại bỏ các yếu tố này.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
0936968864