Bữa sáng quan trọng như thế nào với sức khỏe

Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)

Liên hệ

✦ Bộ não chúng ta rất cần chất đường glucose để hoạt động, đòi hỏi phải được cung cấp liên tục từ máu. Đường huyết giảm, não bị đói sẽ hoạt động kém, gây ra trạng thái thờ ơ, không tập trung suy nghĩ, giảm khả năng tính toán… Các nghiên cứu ở học sinh cấp 1 và cấp 2 cho thấy, trẻ ăn sáng thường xuyên có khả năng học tốt hơn, nhanh nhẹn, hoạt bát, ít bị các rối loạn về tâm lý như trầm cảm, lo sợ...

✦ Không dùng bữa sáng có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức ngắn hạn đặc biệt về sự nhanh nhạy (tốc độ) và chính xác khi học tập, làm việc. Công nhân bị đói sẽ làm việc năng suất thấp, cuối giờ thường hoa mắt, gây ra sai sót, thậm chí ngất xỉu vì hạ đường huyết. Học sinh, sinh viên bụng rỗng đến lớp học kém tập trung, hay “lo ra”, buồn ngủ, học lâu nhớ, mau quên…

✦ Cung cấp năng lượng
Trải qua một đêm dài, bụng đã trống, cơ thể thiếu hụt năng lượng. Đó là lý do bạn cần ăn sáng để bổ sung năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong cả buổi sáng.

✦ Giảm căng thẳng
Nếu không ăn sáng, bạn sẽ stress cả ngày. Cơ thể không đủ năng lượng, tinh thần uể oải, não bộ trì trệ khiến bạn stress. Bữa sáng lành mạnh giúp thay đổi tâm trạng và làm việc hiệu quả hơn.

✦ Giữ trọng lượng
Bữa ăn sáng lành mạnh giúp bạn kiểm soát được trọng lượng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những phụ nữ bỏ qua bữa sáng thường tích tụ chất béo nhiều hơn so với người ăn sáng đầy đủ.

✦ Điều chỉnh đường huyết
Khi đói cơ thể sẽ bị hạ đường huyết. Đó là lý do không được bỏ qua bữa sáng bởi sau một đêm dài, lượng đường huyết của cơ thể giảm đi nhiều.

✦ Liên quan đến tuyến giáp
Thiếu bữa ăn quan trọng nhất trong ngày này sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tuyến giáp.

✦ Hệ miễn dịch
Hệ miễn dịch rối loạn, suy giảm là điều kiện cho bệnh tật tấn công nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng. Một bữa ăn lành mạnh đầy carbs, protein, chất béo, chất khoáng và vitamin sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

 
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
0936968864