Lương y thiện bài thuốc chữa bệnh bí truyền của dòng họ nguyễn hữu

Admin 07/12/2017

 

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống lâu đời làm nghề bốc thuốc, từ nhỏ lương y Nguyễn Toàn Thiện đã được ông nội là cố y sư Nguyễn Hữu Hách - một trong 28 vị danh y đầu tiên của Viện Đông y Việt Nam, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Châm cứu thực hành” đánh giá cao về khả năng bốc thuốc, chữa bệnh. Chính vì vậy, anh đã thường xuyên được y sư Nguyễn Hữu Hách đưa đi theo học hỏi kinh nghiệm và được y sư truyền dạy cho nhiều phương thuốc chữa bệnh bí truyền của của dòng họ Nguyễn Hữu.

 

Phát tích của dòng họ Nguyễn Hữu thuộc đất Vân Canh, Hà Nội. Khi đó, cụ tổ của gia đình anh là thầy lang bốc thuốc cho người dân quanh làng. Nghề bốc thuốc gia truyền của dòng họ Nguyễn Hữu cũng từ đó mà dần phát triển. Đến đời cố y sư Nguyễn Hữu Hách một trong 28 vị danh y đầu tiên của Viện Đông y Việt Nam cũng là người đặt nền móng cho việc thành lập Cơ sở Y dược gia truyền Nguyễn Hữu Hách (Số 96 Mê Linh,Thành Phố Hải Phòng) thì những phương thuốc chữa bệnh cứu người của dòng họ nguyễn Hữu đã được nhiều người biết tới. Đến nay, Cơ sở đã trở thành địa điểm khám và điều trị uy tín của nhiều người bệnh trong và ngoài nước.

 

Image020.jpg

                Thày thiện đang châm cứu chữa bệnh

 

Tiếp xúc với lương y Nguyễn Toàn Thiện - người kế thừa Nhà thuốc gia truyền, đó là người còn khá trẻ với khuân mặt hiền lành, phúc hậu, nói năng nhỏ nhẹ, tạo sự gần gũi, tin tưởng. Lương y Thiện điềm đạm cho biết: Anh luôn ghi nhớ lời y sư Nguyễn Hữu Hách là “Y dược Nguyễn Hữu Hách chỉ lấy đức làm lãi”. Chính vì vậy, anh luôn tâm niệm: làm nghề thuốc phải có cái tâm trong sáng, không vụ lợi và hết lòng với người bệnh. Những suy nghĩ, trăn trở của lương y Nguyễn Toàn Thiện thật đáng quý và đáng trân trọng, nhất là trong thời buổi hiện nay khi một bộ phận không nhỏ thầy thuốc chạy theo cơ chế thị trường mà quên đi trách nhiệm cứu người.

                           homnhandao.JPG                     

                                            Gia đình Thày Thiện đi Từ thiện

 

Câu chuyện với lương y Nguyễn Toàn Thiện đưa chúng tôi trở về những kỷ niệm khó quên về thủa ban đầu trong cuộc đời hành nghề y của anh. Đó là trong một dịp đi công tác xa vào năm 1985, tình cờ anh gặp một cán bộ tỉnh Khánh Hòa đang trong cơn đau bụng quằn quại. Mặc dù không phải việc của mình, nhưng từ nhỏ mang theo tâm niệm, trách nhiệm chữa bệnh cứu người, anh không nề hà đến khám cho bệnh nhân. Khi đó, nhiều người không tin tưởng anh sẽ chữa được, nhỡ ra người bệnh có làm sao thì anh hoàn toàn chịu trách nhiệm. Nhưng anh đã bất chấp tất cả vì muốn cứu người bệnh. Bằng những kiến thức đã được học từ nhỏ và những lần theo Y sư Nguyễn Hữu Hách đi chữa bệnh, bốc thuốc. Anh đã quyết định khám, châm cứu và kê đơn thuốc cho người bệnh dùng. Đến hôm sau bệnh nhân đã hết đau và khỏi hẳn. Tận mắt chứng kiến nỗi đau về thể xác và tinh thần của người bệnh nhân, trong đó có rất nhiều những bệnh nhân có hoàn cảnh rất khó khăn. Lương y Nguyễn Toàn Thiện thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để làm sao có thể xoa dịu được nỗi đau và cứu giúp được nhiều người hơn nữa

Tâm niệm như vậy, lương y Nguyễn Toàn Thiện không ngừng trau dồi đạo đức và tay nghề chữa bệnh. Ngoài tập trung nghiên cứu các tác phẩm về y dược như: Hoàng Hán Y Học, Châm Cứu Đại Thành…nhất là những sách, báo, công trình nghiên cứu của y sư Nguyễn Hữu Hách viết như 365 ca đau đầu 300 ca vô sinh, Cao dán huyệt, Châm cứu và thuốc nam, Châm cứu thực hành, Y tôn tâm lĩnh…; lương y Nguyễn Toàn Thiện còn học hỏi thêm các các phương pháp chữa bệnh  bằng y học hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân. Trên cơ sở những phương thuốc bí truyền của gia đình và từ những kinh nghiệm mà anh đã tích lũy được sau năm chữa bệnh, bốc thuốc. Lương y Nguyễn Toàn Thiện đã hoàn thiện nhiều bài thuốc quý chữa trị các bệnh dưới dạng chè thảo mộc và cả các loại chè túi lọc như: Chè Sâm Sen, Nhân trần, Chè an thần, Chè hạ huyết áp, Chè mát gan, Chè tiêu độc, Chè lợi sữa, Chè bổ huyết cường tâm, thuốc đau dạ dày, Nhung Sâm linh chi, Bổ thận tráng dương, … với giá thành tương đối phù hợp với người dân, đặc biệt là người nghèo.

che nhan tran.JPG  114-930-dl70.jpg

              Chè Sâm Sen nổi tiếng Hải Phòng - Dễ ngủ - Ngon - Thanh mát

 

Ngoài việc chữa các chứng bệnh nan y, lương y Nguyễn Toàn Thiện cho biết:

Y dược Nguyễn Hữu Hách còn có nhiều bài thuốc quý gia truyền làm đẹp từ bên trong thông qua những phương thuốc bổ khí, điều huyết, tiêu độc mát gan, điều hoà nội tiết có tác dụng làm da luôn được bổ sung dưỡng chất, khắc phục độc hại do ăn uống, sinh hoạt và môi trường mang lại.

Qua nghiên cứu nhiều năm của lương y Nguyễn Toàn Thiện, các yếu tố phong, hàn táo nhiệt thấp, âm dương nội tạng mất cân bằng, stress làm bế tắc kinh lạc huyệt đạo dẫn đến khí huyết khó lưu thông. Điều này khiến cho da, ngũ quan không được nuôi dưỡng đầy đủ, sinh khô rám, sạm đen, xuất hiện nếp nhăn, da mặt viêm nổi mụn. Phương pháp châm cứu, bấm huyệt tại đây giúp thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí cơ, bồi bổ tạng phủ, giúp cơ thể tự phục hồi sinh lực tăng nội tiết, tiêu viêm, da được nuôi dưỡng hồng hào tươi trẻ.

Đến nay, những bài thuốc gia truyền của Nhà thuốc Y dược Nguyễn Hữu Hách đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân, cá nhân lương y Nguyễn Toàn Thiện do có nhiều đóng góp trong khám và chữa bệnh cũng đã được Bộ y tế trao tặng danh hiệu “ Trái tim vì sức khoẻ người Việt”

Box: Hiện nay Y dược gia truyền Nguyễn Hữu Hách có 3 cơ sở điều trị tại 96 Mê linh, 216 Trần Nguyên Hãn, 36 An Đà ( Hải Phòng). Hàng năm cơ sở phục vụ trên 5000 lượt khám bệnh kê đơn, 9000 lượt người điều trị, chăm sóc sắc đẹp, hơn 100.000 lượt tư vấn qua mạng và điện thoại.

Liên hệ:

Tất cả các  thuốc, chè các loại đều có truyền thống 100 năm,  qua hàng triệu người sử dụng và được sở Y tế  HP chứng nhận.

Thuốc  trao tận tay người bệnh mới nhận tiền có đảm bảo chuyển bệnh

Công ty Y Dược Nguyễn Hữu Hách

  • Địa chỉ: Số 96 Mê Linh -216 Trần Nguyễn Hãn  Thành Phố Hải Phòng  - Việt Nam
  • Điện thoại : 031.3844388 - 0989567356

Website: www.YduocNHH.netwww.DongyNHH.net

Email: YduocNHH@yahoo.com.vn