Nên hay không nên ăn gì khi bị viêm xoang.

Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)

Liên hệ
Nếu thống kê các loại chẩn đoán thường nghe ở Việt Nam, viêm xoang chắc chắn có mặt trong danh sách “top ten”. Vì vị trí nằm sát bên cửa ngõ của đường hô hấp nên phần niêm mạc mong manh lót mặt trong xoang là miếng mồi ngon của đủ loại vi khuẩn, siêu vi…

Tương tự như những bệnh lý khác, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân cũng như tránh làm bệnh ảnh hưởng nặng nề hơn. Chính vì vậy nếu muốn mau lành bệnh, ngoài việc dùng thuốc bệnh nhân nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày cho khoa học, hợp lý.

Nên ăn gì khi bị viêm xoang?

  • Nước
Uống đủ hai lít nước trong giờ làm việc bằng cách uống đều đặn mỗi giờ có thể cải thiện bệnh viêm xoang. Muốn tống khứ đàm nhớt ứ đọng trong xoang, lý do gây kích ứng đường hô hấp, thì trước hết phải làm loãng. Đây là lý do bạn nên bổ sung nhiều nước hàng ngày.
  • Thực phẩm giàu kẽm 
Khi bị viêm xoang bạn nên tăng lượng kẽm dự trữ cho cơ thể vì đa số người viêm xoang thường thiếu khoáng tố này. Nếu không dị ứng với hải sản thì nghêu sò là món ăn nên được chú trọng. Nếu không được thì mễ cốc như đậu phộng, hột bí là giải pháp phòng hờ. Các loại cá biển chứa nhiều dầu béo 3-Omega như cá hồi, cá mòi, cá nục… cũng là món ăn có ích vì 3-Omega có tác dụng tương tranh với các tác chất thúc đẩy phản ứng viêm tấy trên đường hô hấp.
  • Các kháng sinh tự nhiên
– Nhiều loại thực phẩm có thể tăng cường sức đề kháng của bạn, qua đó có thể giúp cải thiện tình trạng hô hấp ở bệnh nhân viêm xoang. Bạn có thể bổ sung các hoạt chất kháng sinh tự nhiên trong tỏi, củ hành, gừngthay vì dùng ngay thuốc kháng sinh đời mới rồi vô tình tiếp tay cho hiện tượng lờn thuốc.

                                                       

 

  • Vitamin C 
– Tương tự như các chất kháng sinh tự nhiên, vitamin C cũng rất tốt cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Điều này giúp cơ thể bạn có sức chống chịu tốt hơn với các yếu tố thời tiết bất lợi cho bệnh viêm xoang. Bạn có thể bổ sung vitamin C nhiều hơn thường ngày bằng cách bổ sung chanh, bưởi, cam… vào thực đơn.
  • Tiền tố vitamin A 
– Tiền tố vitamin A rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe bệnh nhân viêm xoang. Bạn có thể bổ sung tiền sinh tố A, nhân tố cần thiết để bảo vệ cấu trúc khoẻ mạnh của niêm mạc, chẳng hạn với khoai lang ta, đu đủ, bí rợ,…

Thực phẩm nên tránh khi bị viêm xoang

– Tránh tất cả món ăn đã từng gây dị ứng.
– Hạn chế các loại thực phẩm công nghệ có chứa bột sữa vì đây có thể là yếu tố xúc tác cho phản ứng dị ứng dẫn đến viêm xoang, làm tăng chất nhầy ở mũi.
– Không dùng ước uống quá lạnh vì khác biệt nhiệt độ chẳng khác nào một loại stress đối với niêm mạc vùng hầu họng và đường hô hấp.
– Không nên dùng thức uống có cồn, soda, cà phê vì có thể làm dịch nhầy mũi đặc lại, không tốt cho bệnh nhân viêm xoang.
Bên cạnh chế độ ăn uống, điều trị viêm xoang tất nhiên không thể loại bỏ biện pháp cách ly với môi trường ô nhiễm và dùng thuốc đặc hiệu. Vì bệnh có khuynh hướng dễ tái phát và chắc chắn đến lúc nào đó sẽ tái phát nên người bệnh khó tránh phản ứng phụ của thuốc. Biết cách ăn uống mỗi lần viêm xoang chính là giải pháp giúp thu ngắn liệu trình để nhờ đó góp phần giới hạn phản ứng phụ của dược phẩm.
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
0936968864