Sâu răng, viêm lợi

Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)

30.000₫

Cách dùng: Dùng kết hợp với chai ngậm răng, 1 ngày dùng 2-3 lần.

Tác dụng, chữa đau răng – sâu răng và viêm lợi

SÂU RĂNG - VIÊM LỢI

Cách dùng: Dùng kết hợp với chai ngậm răng, 1 ngày dùng 2-3 lần.

Tác dụng, chữa đau răng – sâu răng và viêm lợi

Định nghĩa

Sâu răng là phân rã các khu vực của răng và phát triển thành lỗ nhỏ hoặc lỗ. Sâu răng được gây ra bởi sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm làm sạch răng không tốt, thường xuyên ăn vặt và thức uống có đường.

Sâu răng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất trên thế giới. Nó đang đặc biệt phổ biến ở trẻ em, nhưng bất cứ ai có răng có thể có sâu răng, bao gồm cả trẻ sơ sinh và người cao niên.

Nếu không được điều trị sâu răng, nó có thể lớn hơn và sự phân rã có thể gây ra đau răng nặng, nhiễm trùng, mất răng và các biến chứng khác. Thăm thường xuyên nha khoa, đánh răng tốt và thói quen dùng chỉ nha khoa là một chặng đường tiến tới ngăn chặn sâu răng.

Các triệu chứng

Các dấu hiệu và triệu chứng của sâu răng thay đổi tuỳ theo mức độ và vị trí của khoang này. Khi một khoang chỉ mới bắt đầu, có thể không có bất kỳ triệu chứng nào cả.

Nhưng khi phân rã lớn hơn, nó có thể gây ra các dấu hiệu và triệu chứng đó là:

- Đau răng.

- Răng nhạy cảm.

- Nhẹ đến đau nhói khi ăn hoặc uống gì đó ngọt, nóng hoặc lạnh.

- Nhìn thấy lỗ hoặc hố trong răng.

- Đau khi cắn xuống.

- Mủ quanh răng.

Có thể không ý thức được rằng một lỗ nhỏ là bắt đầu, do đó, đến gặp nha sĩ thường xuyên là cách bảo vệ tốt nhất chống lại sâu răng. Tuy nhiên, đau răng thường là một dấu hiệu của một lỗ nhỏ. Nếu răng hoặc miệng đau, hãy gặp nha sĩ càng sớm càng tốt.

Ngoài đau, liên hệ với nha sĩ nếu phát triển bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng:

- Màu đỏ, mềm hoặc sưng nướu.

- Chảy máu nướu răng.

- Nướu răng được kéo ra khỏi răng, có thể làm cho răng có vẻ dài hơn.

- Mủ quanh răng và nướu khi bấm vào các nướu răng.

- Một hương vị xấu trong miệng.

- Không giải thích được hơi thở hôi.

- Răng không chặt.

- Thay đổi trong cách thức chạm đáy răng.

- Nhạy cảm đồ ngọt, thức ăn nóng hoặc lạnh hoặc đồ uống.

- Đau là nguyên nhân gây tránh đánh răng hoặc làm sạch răng lợi.

Nếu một lỗ nhỏ được xử lý trước khi nó bắt đầu gây đau, có thể sẽ không cần điều trị rộng rãi. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là thường xuyên kiểm tra và làm sạch răng miệng ngay cả khi miệng cảm thấy tốt. Bởi thời gian nhận thấy triệu chứng, những thiệt hại là đã tệ hơn.

Nguyên nhân

Sâu răng là một quá trình xảy ra theo thời gian.

Mảng bám. Miệng giống như nhiều phần khác của cơ thể, tự nhiên có chứa nhiều loại vi khuẩn. Một số các vi khuẩn phát triển mạnh về thực phẩm và đồ uống có chứa đường và tinh bột nấu chín, còn được gọi là lên men tinh bột. Khi các carbohydrates không được làm sạch khỏi răng, vi khuẩn có thể chuyển đổi chúng thành các axit. Các vi khuẩn, axit, các hạt nước bọt thức ăn và sau đó hình thành mảng bám răng - một bộ áo khoác dính răng. Nếu chạy lưỡi dọc theo răng, có thể cảm thấy mảng bám này vài giờ sau khi đã chải. Mảng bám hơi thô và đáng chú ý hơn trên mặt trong răng, đặc biệt là dọc theo đường nướu.

Mảng bám tấn công răng. Các mảng bám khoáng chất axit trong tấn công trên bề mặt cứng ngoài của răng được gọi là men. Điều này gây ra xói mòn lỗ nhỏ hoặc các lỗ hổng trong men - sâu răng. Sau khi điểm của men được mòn, các vi khuẩn và acid có thể tiếp cận các lớp tiếp theo của răng, được gọi là ngà răng. Lớp này mềm hơn và ít khả năng chống acid hơn là men.

Tiếp tục tiêu hủy. Sâu răng tiếp tục, vi khuẩn và acid tiếp tục phát triển thông qua các lớp của răng, di chuyển bên cạnh tủy răng, hoặc vật liệu bên trong của răng. Tủy răng có dây thần kinh và mạch máu. Tủy trở nên sưng và bị kích thích từ các vi khuẩn. Các xương hỗ trợ răng cũng có thể tham gia. Khi một khoang sâu là tiên tiến, có thể bị đau nhức răng nghiêm trọng, nhạy cảm, đau khi cắn hoặc các triệu chứng. Cơ thể cũng có thể đáp ứng với vi khuẩn bằng cách gửi các tế bào máu trắng để chống lại nhiễm trùng. Điều này có thể dẫn đến áp xe răng.

Yếu tố nguy cơ

Sâu răng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất trên toàn thế giới, và tất cả những người có răng đều có nguy cơ. Nhưng một số yếu tố làm tăng nguy cơ sẽ có lỗ thủng hoặc phát triển sâu răng. Những yếu tố nguy cơ bao gồm:

Vị trí răng. Sâu răng xảy ra thường xuyên nhất trong các răng hàm. Các răng này có rất nhiều rãnh, hố và vết nứt. Mặc dù các rãnh là tuyệt vời cho việc nhai, nó cũng có thể thu thập các hạt thức ăn. Các răng này cũng khó khăn hơn để giữ sạch do khó tiếp cận hơn răng cửa . Kết quả là, mảng bám có thể xây dựng lên giữa các răng hàm và vi khuẩn có thể phát triển mạnh, sản xuất acid tiêu hủy các men.

Một số loại thực phẩm và thức uống. Một số thực phẩm và thức uống có nhiều khả năng gây ra sâu răng hơn những người khác. Thức ăn bám vào răng trong một thời gian dài, chẳng hạn như sữa, kem, mật ong, đường, soda, nho khô và quả sấy khô khác, bánh, cookies, kẹo cứng, kẹo the hơi thở, ngũ cốc khô và khoai tây chiên, có nhiều khả năng gây sâu hơn là những loại thực phẩm có thể dễ dàng bị cuốn trôi bởi nước bọt.

Thường xuyên ăn vặt hay nhâm nhi. Nếu thường xuyên ăn nhẹ hoặc uống nước ngọt, acid có nhiều thời gian hơn để tấn công răng. Đây cũng là lý do tại sao cha mẹ được khuyến khích không để cho trẻ sơ sinh bình chứa đầy sữa, nước trái cây hoặc các chất lỏng có chứa đường khi đi ngủ. Các nước giải khát sẽ vẫn trên răng và gây ra xói mòn, thường được gọi là sâu răng. Nếu đang cho con bú hoặc cho ăn một công thức cho trẻ sơ sinh, nói chuyện với bác sĩ của bé về làm thế nào để ngăn ngừa sâu răng sớm.

Không đánh răng. Nếu không làm sạch răng sau khi ăn và uống, tích tụ mảng bám, làm xói mòn răng.

Nước đóng chai. Bổ sung thêm fluoride để cung cấp nước công cộng đã giúp giảm sâu răng bằng cách cung cấp các khoáng chất bảo vệ cho men răng. Nhưng ngày nay, nhiều người uống nước đóng chai hoặc lọc không chứa fluoride, và họ có thể bỏ lỡ những lợi ích bảo vệ của fluoride. Mặt khác, một số nước đóng chai có thể chứa thêm chất fluoride, và nếu nước uống cũng có chứa fluoride, trẻ sơ sinh và trẻ em sau đó có thể nhận được quá nhiều fluoride. Nói chuyện với nha sĩ của con quý vị về số lượng fluoride người đó có thể được nhận.

Người lớn tuổi. Một số lượng ngày càng tăng của người lớn tuổi vẫn có răng tự nhiên. Tuy nhiên, qua thời gian, răng có thể mòn dần và các nướu răng có thể mất, làm cho răng dễ bị sâu răng. Người lớn cũng có thể sử dụng thêm thuốc có thể làm giảm lưu lượng nước bọt, làm tăng nguy cơ sâu răng.

Thoái lui nướu. Khi nướu răng kéo ra khỏi hàm răng, có thể hình thành mảng bám trên rễ của răng. Răng gốc tự nhiên bao phủ một lớp phủ được gọi là cementum, nhưng cementum nhanh chóng mất đi khi tiếp xúc bề mặt gốc. Các ngà răng nằm dưới là mềm hơn so với men răng và có thể trở thành mục nát dễ dàng hơn, dẫn đến sâu răng gốc.

Khô miệng. Khô miệng là do thiếu nước miếng. Nước bọt có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng. Nó rửa sạch thức ăn và mảng bám răng. Khoáng được tìm thấy trong nước bọt giúp sửa chữa sâu răng sớm. Nước bọt cũng hạn chế vi khuẩn phát triển và trung hòa các axít gây hại trong miệng.

Yếu hoặc hàm răng thô. Qua nhiều năm, răng có thể trở nên yếu và bắt đầu vỡ, hoặc các cạnh có thể trở nên thô ráp. Một trong những tình huống này có thể cho phép xây dựng mảng bám dễ dàng hơn và làm cho khó hơn để hoàn toàn loại bỏ các mảng bám.

Rối loạn ăn uống. Biếng ăn và ăn vô độ có thể dẫn đến xói mòn răng quan trọng và sâu răng. Acid dạ dày từ nôn mửa, làm giảm các men. Rối loạn ăn uống cũng ảnh hưởng đến sản xuất nước bọt. Ngoài ra, một số người bị rối loạn ăn uống có thể nhâm nhi soda hoặc thức uống có tính axít khác trong suốt cả ngày, tạo ra tắm acid liên tục trên răng.

Ợ nóng. Trào ngược dạ dày thực quản (GERD), có thể gây ra acid dạ dày chảy vào miệng. Nếu thông báo của bạn nha sĩ rằng mất men và không nghĩ rằng sự mất mát này là do mài mòn, tham khảo ý kiến bác sĩ để xem nếu dạ dày trào ngược là nguyên nhân. Nếu không điều trị trào ngược có thể gây thiệt hại răng quan trọng.

Tiếp xúc. Một số vi khuẩn có hại, gây sâu răng trong miệng có thể được truyền từ người này sang người khác, bằng cách hôn hoặc dùng chung đồ dùng ăn uống. Cha mẹ hoặc ngay cả các nhà chăm sóc trẻ em có thể lây nhiễm vi khuẩn gây hại cho trẻ sơ sinh và trẻ em.

Một số phương pháp điều trị ung thư. Có bức xạ khu vực đầu và cổ có thể tăng nguy cơ mắc sâu răng bằng cách thay đổi sản xuất nước bọt trong miệng, cho phép nhiều vi khuẩn sâu răng phát triển mạnh.

Các biến chứng

Sâu răng rất phổ biến mà có thể không được đánh giá nghiêm túc. Và có thể nghĩ rằng nó không quan trọng nếu trẻ em có sâu răng ở răng sữa. Tuy nhiên, sâu răng có thể có biến chứng nghiêm trọng và lâu dài, ngay cả đối với trẻ em chưa có răng vĩnh viễn.

Các biến chứng có thể bao gồm:

- Đau.

- Áp xe răng.

- Mất răng.

- Bị hỏng răng.

- Vấn đề nhai.

- Nhiễm trùng nghiêm trọng.

Ngoài ra, khi sâu răng trở nên rất đau đớn và nghiêm trọng, nó có thể can thiệp vào cuộc sống hàng ngày. Cơn đau có thể khiến không đi học hoặc làm việc, ví dụ. Nếu nó quá đau đớn hoặc khó nhai, có thể bị mất trọng lượng hoặc có vấn đề dinh dưỡng. Nếu sâu răng dẫn đến việc mất răng, nó có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng. Trong trường hợp hiếm hoi, một áp xe từ răng miệng có thể gây ra nghiêm trọng hoặc thậm chí đe dọa tính mạng do bệnh nhiễm trùng khi không được điều trị đúng cách.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
0936968864