Tam vật bị cấp hoàn

Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)

Liên hệ

Tam vật bị cấp hoàn

(Kim quĩ yếu lược)

Tam vật bị cấp hoàn

Ba đậu

 

Đại hoàng

 

Can khương

 

Lượng bằng nhau

Cách chế và dùng: Ba đậu bỏ vỏ ép hét dầu, các vị thuốc sấy khô tán bột mịn làm thành hoàn với mật ong, mỗi lần uống từ 1-2g với nước ấm, sau khi uống xong nếu không đi tả uống thêm 0,5 đến 1g tùy theo thể chất người bệnh. Luyện mật ong khoảng 40-50% mật làm hoàn nhỏ.

Tác dụng bài thuốc: Công trục hàn ích.

Giải thích bài thuốc: Trong bài vị thuốc Ba đậu cay nhiệt tuấn hạ, khai thông bế tắc là chủ dược. Can khương ôn trung trừ hàn để kiện tỳ dương. Đại hoàng thông đai tiện làm giảm bớt tính nóng cay độc của Ba đậu, 3 vị thuốc hợp lại thành bài thuốc có tác dụng cấp hạ hàn tích.

Ứng dụng bài thuốc: Bài thuốc chỉ định chữa các chứng lý hàn thực, bệnh nhân đột ngột đau bụng dữ dội bụng đầy trướng, Đai tiểu tiện không thông, trường hợp nặng có khó ở, cấm khẩu, chân tay quyết lạnh, rêu lưỡi trắng, mạch “trầm khẩn”. Trên lâm sàng dùng để chữa các chứng nhiễm độc thức ăn, cần tẩy xổ, chứng xo gan cổ trướng, thân hư nhiễm mỡ, bụng đầy trướng đau, đại tiểu tiện không thông, bệnh lý thường nặng thuốc lại có tác dụng mạnh, tổn thương đến chân âm. Chân dương cho nên cần kết hợp với tây y để dạt kết qủa tốt. Những trường hợp trẻ em, người già cơ thể suy nhược, phụ nữ có thai không dùng, trường hợp thuốc xổ, tả hạ không cầm, cho bệnh nhân ăn cháo nguội cầm hoặc truyền dịch dể cứu tân dịch.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
0936968864