Thầy thuốc nguyễn hữu thiện

Admin 07/12/2017

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống lâu đời làm nghề bốc thuốc, từ nhỏ lương y Nguyễn Toàn Thiện đã được ông nội là cố y sư Nguyễn Hữu Hách - một trong 28 vị danh y đầu tiên của Viện Đông y Việt Nam, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Châm cứu thực hành” đánh giá cao về khả năng bốc thuốc, chữa bệnh. Chính vì vậy, thầy đã thường xuyên được y sư Nguyễn Hữu Hách chỉ dạy học hỏi kinh nghiệm và được y sư truyền dạy cho nhiều phương thuốc chữa bệnh bí truyền của của dòng họ Nguyễn Hữu

Tuổi thơ của thầy gắn liền với những cuốn sách. Không giống các bạn cùng trang lứa đánh đáo thả diều, niềm vui của thầy là được thả mình, sống trong những cuốn sách.

Đến năm 1998 thầy đã nhận được nhiều bằng khen cùng bằng đại học như: Bằng Đại học Sư Phạm và Thương Mại Hà Nội. Bước ngoặt lớn nhất là vào cuối năm 2001 thầy đã được nhận bằng Lương Y Quốc Gia do bộ Y Tế cấp. Kể ra thì ngắn gọn, nhưng là cả một quá trình rèn luyện và cố gắng đi lên. Thầy có rất nhiều hướng để chọn sự nghiệp cho bản thân, nhưng do đam mê nghề y và được Cụ Nguyễn Hữu Hách dạy dỗ từ nhỏ nên đã quyết định làm thầy thuốc chữa bệnh cứu người.

* Thầy là người tiên phong đưa Nguyễn Hữu Hách lên mạng, quản lý nhà thuốc bằng máy tính kèm vào đó là các dịch vụ đi kèm như, Chăm sóc sắc đẹp, xây dựng môn bấm huyệt và đặc biệt là châm cứu để chữa bệnh làm đẹp.

* Để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất, hàng loạt dây truyền máy móc hiện đại, máy sắc thuốc, máy đạp viên, máy bào chế, máy đóng chè được ra đời. Điều chế chè Nhân trần – Sâm sen – nước uống giải khát tốt cho sức khỏe rất nổi tiếng của Hải Phòng

* Chữa trị bệnh qua việc nhìn hình dáng, cách thở, đi đứng của bệnh nhân, kết hợp cùng bài thuốc gia truyền với kinh nghiệm của bản thân để chữa trị dứt điểm bênh Viêm Gan B

* Phương pháp châm cứu, bấm huyệt tại đây giúp thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí cơ, bồi bổ tạng phủ, giúp cơ thể tự phục hồi sinh lực tăng nội tiết, tiêu viêm, da được nuôi dưỡng hồng hào tươi trẻ.

Đến nay, những bài thuốc gia truyền của Nhà thuốc Y dược Nguyễn Hữu Hách đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân, cá nhân lương y Nguyễn Toàn Thiện do có nhiều đóng góp trong khám và chữa bệnh cũng đã được Bộ y tế trao tặng danh hiệu “ Vì sức khoẻ người Việt”