Tinh trùng dị dạng là gì?

Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)

Liên hệ

 

                                                   

Tinh trùng dị dạng là gì?

Tinh trùng yếu và dị dạng là một vấn đề khá nghiêm trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới. Hầu hết các vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới có nguyên nhân từ tinh trùng như số lượng tinh trùng thấp, khả năng vận động của tinh trùng yếu, và tinh trùng dị dạng bất thường.

Tinh trùng dị dạng bất thường là trường hợp tỷ lệ tinh trùng bình thường trong tinh dịch ít hơn 30%, trong khi tỷ lệ tinh trùng bất thường chiếm tới hơn 70%.

Các dạng bất thường của tinh trùng

Những tinh trùng được đánh giá là dị tật thường có bất thường ở 3 bộ phận đó là đầu tinh trùng, cơ thể tinh trùng và đuôi tinh trùng.

– Đầu tinh trùng dị dạng: Thông thường đầu tinh trùng dị dạng sẽ có hiện tượng như đầu dài nhọn, đầu tròn, đầu hình quả lê hoặc đầu nhỏ hình bầu dục.

– Cơ thể tinh trùng dị dạng:  phần thân  của tinh trùng không đầy đủ, phần thân dày hoặc bị gãy.

– Đuôi tinh trùng dị dạng: Bộ phân đuôi tinh trùng dị dạng thường là có hiện tượng hai đuôi, đuôi xoắn, và vỡ đoạn đuôi.

Nguyên nhân khiến tinh trùng yếu và dị dạng

– Nguyên nhân hàng đầu khiến tinh trùng yếu và dị dạng là sự oxy hóa, đây là quá trình các gốc tự do mất điện tử tấn công tinh trùng non khiến cho cấu trúc bị ảnh hưởng điều này dẫn tới những dị tật về hình thái bên ngoài của tinh trùng. Để điều trị tình trạng bất thường này, chúng ta có thể sử dụng thuốc đồng thời bổ sung các chất lycopene, Zn, Mg, vitamin c, vitamin 3,… nhằm làm tăng tỷ lệ tinh trùng bình thường, và giảm tinh trùng dị dạng.

– Tuổi tác: Vấn đề tuổi tác không chỉ là yếu tố ảnh hưởng tới số tượng, chất lượng tinh trùng, tuổi tác ngày càng tăng còn là nguyên nhân khiến tinh trùng dị dạng gia tăng hơn. Đặc biệt, ở những nam giới từ 40 tuổi trở lên và mắc các bệnh về thần kinh hoặc tâm lý sẽ ảnh hưởng xấu tới khả năng thụ tinh.

– Bệnh tật: Nam giới mắc các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, giãn tĩnh mạch, tinh hoàn bị tổn thương do biến chứng quai bị, các bệnh lây truyền qua đường tình dục làm tắc ống dẫn tinh, lao mào tinh hoàn… đều ảnh hưởng tới số lượng, chất lượng và hình thái tinh trùng.

– Môi trường sống và làm việc: Bạn nam giới khi làm việc ở môi trường nhiệt độ cao có thể khiến suy giảm khả năng sản xuất tinh trùng. Đặc biệt những người thường xuyên làm việc trong môi từ trường phát ra từ đường truyền dẫn điện, trường ion hóa, bức xạ, thiết bị điện công nghiệp hoặc các thiết bị gia dụng…có nguy cơ có nhiều tinh trùng bất thường hơn.

Theo đông y tinh trùng dị dạng có nhiều nguyên nhân như:

  1. Tỳ hư thấp thịnh, thấp nhiệt uẩn kết

Triệu chứng: kết hôn lâu không có con, tinh trùng dị dạng quá nhiều, kèm theo tinh thần mệt mỏi, ăn không biêt ngon, miệng đắng tiểu đỏ, mụn nhọt ở bìu, bìu sa xuống trướng, khó chịu, lưỡi trắng hoặc vàng nhớt, mạch hoạt sác.

  1. Thận dương hư nhược

Triệu chứng: lâu không quan hệ, tinh dịch trong, tinh trùng dị dạng tỷ lệ cao, tình dục suy giảm, xuất tinh sớm, liệt dương, kèm theo lưng gối đau mỏi, sợ lạnh chân tay lạnh, vùng xương cùng và hội âm thấy lạnh, lưỡi đỏ rêu trắng, mạch trầm tế.

  1. Âm hư hỏa vượng

Triệu chứng: lâu không quan hệ, tinh trùng dị dạng nhiều, đầu hoa tai ù, lưng mỏi, hư phiền đạo hãn, tình dục thiên kháng, xuất tinh sớm, lưỡi đỏ ít rêu, mạch tế sác.

  1. Huyết ứ nội trở

Triệu chứng: lâu không quan hệ, tinh hoàn, bụng dưới đau, khó chịu, có thể lan xuống hội âm, tinh trùng dị dạng nhiều, tinh hoàn và mào tinh hoàn trướng cục, sờ đau, lưỡi tối hoặc có điểm ứ, rêu trắng mỏng, mạch huyền sáp.

Dựa vào nguyên nhân biểu hiện của bệnh, mà người thầy thuốc có thể đưa ra bài thuốc, phù hợp với thể trạng của từng người.  Điều trị theo đông y là phương án điều trị mang lại hiệu quả cao và lâu dài.

https://www.facebook.com/yduocnhh.net/

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

 
0936968864